Xuất khẩu da của Ấn Độ giai đoạn từ tháng 4/2013 đến tháng 1/2014 tăng 17,5% so với cùng kỳ năm tài chính trước đó, theo thống kê từ Tổng cục Thống kê Thương mại Thông minh.
Kim ngạch xuất khẩu của nước này tăng lên 4.861,29 triệu USD (tương đương 29.301,6 crore) so với 4.138,13 triệu USD (tương đương 22.542,74 crore), nhờ xuất khẩu da giày tăng lên mức 244,53 triệu USD.
Đức giữ vị trí là nhà nhập khẩu hàng đầu, chiếm 13,09% hàng hóa được xuất khẩu của Ấn Độ, trong khi Mỹ và Anh chiếm gần 11,5% mỗi quốc gia.
Rafeeque Ahmed, Chủ tịch Liên đoàn các tổ chức xuất khẩu Ấn Độ cho biết, những nỗ lực này để tìm các khách hàng tại Trung Quốc. “Trung Quốc hiện là khách hàng mua sản phẩm có thương hiệu hàng đầu sản xuất tại Ấn Độ. Hiện tại, các loại hàng hóa khác được sản xuất và thiết kế tại Ấn Độ cũng đang tìm kiếm khách hàng từ Trung Quốc”.
Trung Quốc chỉ chiếm 2,6% trong tổng xuất khẩu giai đoạn từ tháng 4/2013 đến tháng 1/2014.
Ông cho biết, Ấn Độ sẽ đáp ứng mục tiêu 6 tỉ USD xuất khẩu trong năm tài chính 2013/14. Trong giai đoạn từ tháng 2 đến tháng 3, xuất khẩu thường tăng mạnh để đáp ứng các hợp đồng, dẫn đến giao hàng tăng mạnh.
Lefaso.org.vn